Translate

Wednesday 26 June 2013

LÒNG TIN



Lưu Gia Lạc
https://www.facebook.com/gialac.luu?hc_location=stream
Khi người nông dân bị đẩy ra khỏi mảnh đất đã nuôi sống bao thế hệ của họ, tức là họ đã bị tước đoạt hết tư liệu sản xuất. Nhiều người trở thành những công nhân, nhà buôn đều trong tình trạng bất đắc dĩ. Số còn lại trở thành những người ăn mày ăn xin, sống vạ vật nơi đầu đường xó chợ ... Một số nghiễm nhiên trở thành " bảo vệ " không lương ở vườn Hoa Mai Xuân Thưởng, hay hè phố gần các cơ quan công quyền của đảng và chính phủ .
Đến nay họ không còn lạ gì ai là thủ phạm gây ra cho họ cái thảm cảnh ấy. Thế nhưng cứ nhìn vào những lá cờ đỏ sao vàng, phấp phới bay trên những cánh đồng mà người nông dân quyết " sống chết " để giữ ấy, tôi thầm than lên rằng họ chưa đoạn tuyệt được với quá khứ, rằng họ mới chỉ là " sống chết " nửa vời ...
Đó có thể chỉ là cảm nhận của riêng tôi nhưng dẫu sao tôi cũng nên nói ra, giãi bày ra đây để chia sẻ cùng bà con .
Tôi chỉ có thể tin bà con thực sự sống chết với mảnh đất dấu yêu của mình, khi bà con chỉ có một niềm tin duy nhất là tin vào chính mình. Và có lẽ điều đó mới có thể giúp bà con làm nên điều kỳ diệu, ở nơi mà đồng tiền sai khiến được cả các cơ quan công quyền, sai khiến được cả những con người mà nhiệm vụ của họ là thực thi công lý, bảo về pháp luật ... bảo vệ tổ quốc, bảo vệ lãnh thổ và lãnh hải .
Chỉ có như thế bà con nông dân ta mới có hy vọng giữ được đất, giữ được chính mình .

1 comment:

  1. "Chúng ta vẫn bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, an ninh quốc phòng được giữ vững", Đại tướng Phùng Quang Thanh nhấn mạnh với cử tri tỉnh Hưng Yên.
    Ơ! "vẫn bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ" thế hóa ra Hoàng Sa, một phần Trường Sa bị Trung cộng chiếm không phải lãnh thổ nước mình à????
    Ông này phản động quá rồi, công nhiên công nhận Hoàng Sa, một phần Trường Sa của Trung Quốc rồi.
    "Thế lực thù đich" là đây chứ còn đâu nữa????

    ReplyDelete