Translate

Tuesday 26 June 2012

Tâm sự trước ngày 1/7

Một trang mạng ra lời kêu gọi tuần hành ôn hòa, ủng hộ Quốc hội nước nhà rốt cuộc cũng đã ra được cái Luật Biển. Điều đầu tiên tôi nghĩ là chắc hẳn ngành công an đang lo sốt vó đây. Khổ thế đấy. Lẽ ra nên mừng vì thành tích của Quốc hội thì lại đâm ra lo dân chúng ăn mừng.
Rồi thể nào công an khu vực chả đến hỏi: thế chị có đi không?
Trên mạng người ta cũng bàn tán về vụ này, một người bảo:
-     “Mình nghe nói có thông tin là vụ này mấy “vua” bật đèn xanh. Mình đã định nếu ý đồ của họ thì mình không thèm đi. Nhưng nghĩ lại là bật hay không bật kệ mẹ họ, mình chỉ vì đất nước thôi chứ không vì bọn họ.”
-     “Không kẻ nào bỏ tù được mình đi biểu tình cả. Còn dựa vào 38 để kết tội gây rối ư? Họ đã làm với Bùi Hằng, kết cục như thế nào họ đủ thấm rồi. Không dễ đâu!”
Tôi nghe thấy đều có lý cả. Có người nhà nước nhờ mẹ tôi khuyên tôi ngày 1/7 này đừng đi. Đấy! Họ không cấm nhá, bởi vì cấm thế nào được. Nhưng sao lại khuyên không nên làm một việc tốt như thế nhỉ?
Cụ tôi bây giờ tỉnh rồi. Cụ bảo tôi già rôi, không biết gì đâu. Các anh các chị cứ gặp nó mà bảo. Nó mà biết các anh các chị gặp tôi là nó lại làm um lên bây giờ. Thế là họ thôi không gặp mẹ tôi nữa.
Tôi nghĩ cũng khổ thân họ, cứ phải làm những chuyện như thế, phải nói những câu như thế mà nếu có bị hỏi ngược lại thì biết trả lời thế nào? Ừ! Nếu tôi cứ đi bộ trên phố, chẳng cờ quạt, chẳng hô hào thì chẳng có lý gì để cấm thật. Khó cho các anh các chị ấy quá. Xem ra nếu phường sở tại nào mà có dân đi bộ từ Bờ Hồ về đến sứ quán Trung Quốc là mất thi đua không biết chừng.
Ngẫm mà buồn cho sự đời. Nếu sợ dân chúng tự phát, sao nhà nước không tổ chức cho các cháu thiếu nhi, các cháu sinh viên, hay các cán bộ công nhân viên đi diễu hành ủng hộ Quốc hội nhỉ? Lúc ấy tôi chả khỏe re, ngồi nhà vỗ tay hoan hô các em các cháu nhiệt liệt.

P/S: Tôi muốn thêm một ý thế này, là hôm đó đừng có anh chị nào đến gặp tôi khuyên nhủ gì nhé, không tôi lại "khai ra" hết cho cả làng nghe đấy. Nói thực là tôi cũng quý các anh các chị, vì đến giờ phút này các anh các chị vẫn rất tử tế với tôi. Nhưng những gì mà pháp luật không cấm thì đừng ngăn cản tôi nhé.

52 comments:

  1. đời người chỉ sống có một lần, sống lần này là lần đầu cũng là lần cuối cùng của đời người. Hãy sống sao cho đáng sống. Tôi ủng hộ biểu tình ôn hòa, nếu ai sợ thì chờ kiếp sau đi nhé.
    Hãy ngẩng cao đầu để làm NGƯỜI dù chỉ một ngày ,
    còn hơn cúi đầu làm nô lệ suốt đời cho chính mình.

    ReplyDelete
  2. Khi đội tuyển bóng đá VN thi đấu và thắng đội tuyển nước nào đó ở Seagame hoặc AFF cup chẳng hạn, thì các cổ động viên đổ ra đường ăn mừng với cờ đỏ sao vàng rợp trời.
    Vậy khi QH Việt Nam ghi điểm trước bọn Tầu thì tại sao lại không để dân VN xuống đường ăn mừng bàn ghi điểm đó?

    ReplyDelete
  3. Hầu các bạn mẩu đối thoại của đôi bạn thân :
    #Biểu tình đấy ,cậu có đi không ?
    -Còn phải hỏi ,đi chứ ,sao lại không ?
    #Nhưng nghe nói các bố ở trên đấu đá nhau ,nên định lợi dụng biểu tình...
    -Ôi dào ,nghĩ sâu xa làm gì cho mệt ,mình vui mừng Quốc hội thông qua luật biển, thì mình đi ủng hộ ,chứ các bố đấu đá nhau thây kệ các bố ấy chứ.
    #Nhưng mà nhỡ họ đàn áp , bắt bỏ tù như B.Hằng thì sao ?
    -Giời ạ ,nhưng với chả sao ,sốt cả ruột ,cậu muốn làm NGƯỜI hay làm NGỢM .Làm người thì đi với tớ ,còn muốn làm ngợm thì xéo sang một bên ,đừng có ngáng đường người khác ,dở người dở ngợm khó chịu lắm .
    #Thôi mà ,đừng giận người ta tội nghiệp ,từ hôm có lời kêu gọi biểu tình đến giờ ,người thì bảo là cái bẫy để công an bắt ,người thì bảo bị bọn phản động nó lợi dụng khích động biểu tình...tùm lum tùm la ,không biết đằng nào mà lần chứ bộ .
    -Ha..ha...ha ối giời ơi cậu tin à ,mình có hoạt động hoạt đeo gì mà bắt,còn công an,họ muốn bắt thì thiếu gì cớ để bắt mà phải dụ cậu đi biểu tình ,còn bọn phản động nào nó xúi dục thì tốt quá :nó nhắc nhở cho cậu biết : cậu vẫn còn là con người đấy ,cậu có quyền làm những gì mà luật pháp và Thượng đế ,tạo hóa đã ban cho con NGƯỜI ,hiểu chưa ?
    #Hiểu hiểu,mình quyết tâm làm NGƯỜI chứ không làm NGỢM .
    (mình nghĩ thầm :làm nô lệ thì có ,chứ ngợm cái gì hi..hi...)
    -Rồi ,vậy là OK nhé ,hẹn chủ nhật .
    #OK.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bác Hường không biết đấy thôi, mấy hôm trước có mấy kẻ chửi thuê nhảy vào đây "làm loạn" nên em buộc phải để chế độ kiểm duyệt đấy ạ. Bác thông cảm cho em nhé.

      Delete
  4. Dân Hà nội27 June 2012 at 07:41

    Tại sao họ cứ phải sợ sự thật đến thế nhỉ ? Những người đi biểu tình là vì quê hương đất nước đó thực sự là những người có lương tâm và lòng yêu nước chứ đâu vì cái gì như họ tưởng .Bưng bít để làm gì khi mà điều đó ai cũng hiểu là bỉ ổi , đê hèn và nhục nhã

    ReplyDelete
  5. Người Sông Tiền27 June 2012 at 09:20

    Đến giờ phút này mà chính quyền không cho toàn dân tham gia biểu tình ủng hộ QH ban hành Luật Biển VN thì phản động biết dường nào. Vì vậy, tôi ủng hộ biểu tình cả hai tay.

    ReplyDelete
  6. Người phố núi27 June 2012 at 10:18

    Tôi cũng đi

    ReplyDelete
  7. NGUOIMUONNOI
    Biểu tình là yêu nước. là cách biểu hiện của người dân đối với đất nước của mình. Là cách biểu lộ lòng nhiệt quyết của người dân đối với đất nước mình, vừa ủng hộ QH mình vừa cho ra đời luật biển. Vì vậy chúng ta đi biểu tình là yêu quê hương đất nước đó.

    ReplyDelete
  8. Nên đi quá đi chứ, càng đông càng tốt. Nhớ vân động các cụ lão thành cách mạng cùng đi nhé.

    ReplyDelete
  9. Bùi Thị Minh Hằng27 June 2012 at 11:07

    Tôi thì rứt khoát phải đi, Nếu tình huống xấunhất chúng ngăn cản cấm đoán thì tôi sẽ BIỂU TÌNH TẠI NHÀ

    ReplyDelete
    Replies
    1. Theo mình ,đợt này không có bắt bớ đâu ,nhưng lần sau thì không biết .Bởi vậy đợt này phải "tranh thủ ,chớp lấy thời cơ ....".
      Được B.Hằng đi thì nhất rồi ,góp phần, động viên ,cổ vũ cho cuộc biểu tình thành công .Người đàn bà THÉP của VN.Mình sẽ xuống đường cùng các bạn (trên máy ) :"mình luôn song hành cùng các bạn".Hẹn nhau chủ nhật nhé .

      Delete
    2. Hoan hô Hằng.Có Hằng hẳn biểu tình sẽ rất có lửa ..Nhưng vẫn phải cẩn thận nhé! Chúc các bạn bình an.

      Delete
    3. Lạ nhỉ, em nhớ có đọc ở một trang nào đó, khi nghe chuyện họ kể về Bùi Hằng, chị Hồng Phi thất vọng về cô ấy lắm cơ mà

      Delete
    4. PB nói vậy là ý gì? mÌnh k hiểu. bạn có biết riêng về Hằng mình đã viết 4 bài trên DLB không?Mình còn gọi ĐT về nói chuyện được với H nữa. Mình nghĩ qua mấy lần nói chuyện với PB qau ĐT ,đã k còn chuyện "hiểu lầm "nữa...

      Delete
    5. PB không nhớ rằng 2 lần ĐT về cho PB va qua email. chính B cũng nói rằng các bạn không quan tâm đến mình là do hiểu lầm mình là gi gì đó.. mình không để ý đâu.Trên mạng có cả những thông tin lấy tên HP mà không phải do mình ..mình cũng không lấy làm ngạc nhiên lắm .Có lẽ mấy lần mình nhờ B chuyển lời hỏi thăm H khi còn trong tù B cũng quên không chuyển giúp rồi.Nhừng k sao.vì giờ mình đã tự liên lạc được với H rồi...

      Delete
    6. Đoàn kết là sức mạnh P.Bích ơi ,hay quên hết hận thù...để cùng nhau đi đến đến bến bờ TỤ DO .Đừng đẻ mình chờ lâu ,mình đợi các cậu ở bến bên này lâu lắm rồi .

      Delete
    7. Là thế này chị Hồng Phi, một lần có người vào blog của em dẫn một đường link cho em đọc. Hóa ra ở đó người ta tố Bùi Hằng kinh quá. Toàn nhưng chuyện động giời cả. CÓ một còm lấy tên Hồng Phi, nói té ra là vậy, rằng đã từng đi biểu tình cùng BH, và nếu đúng thế thì thất vọng về BH quá. Nếu tìm lại chắc được thôi nhưng cũng khá mất công. Nếu là một người nào đó lấy tên Hồng Phi thì sao. Không phải chị thì ổn rồi.

      Delete
    8. B nên nhớ rằng,trên mạng còn có hẳn một bài viết về HP như là một "viên đan bọc đường" của an ninh CS chỉ vì là bạn vẽ của anh Vũ ..mà rồi anh Vũ bị bắt .Rồi không biết có đi bT không mà lại "tự leo lên xe buýt" Lấy một cái nick giả dễ lắm B à.Ai đó muốn có mục đích gì đó ,mình cũng k còn ngạc nhiên về những chuyện như thế nữa..Khi gọi về cho B thấy B nói các bạn nghi mình là loại "dân chủ" gì gì đó..nên k quan tâm khi mình "gặp hạn"mình cũng hơi buồn chút thôi. Thú thật vì thế ,vẫn đọc blog của B nhưng rất ngại còm.Có gì phiền thì xin lỗi nhé..

      Delete
    9. Bùi Thị Minh Hằng29 June 2012 at 06:20

      Phương Bích ơi! Bà không thấy nó lấy chính cả tên tôi háy sao? Cả tên Nguyễn Xuân Diện nữa? Mà Bà thừa bêt trang như thế là của ai lập nên rồi? Tại sao nó dẫn cho mọi người vào đọc? Bà coi chừng một ngày nào nó lấy cả tên bà nữa ? ha ha ha ha ha?
      Cái trò đấy chỉ dành cho những người mới lơ mơ khi vào mạng...Như tôi ngày xử "oanh tạc " trên mạng với những cái nik TRE CON....Chửi ra trò mà chẳng ai biết mình là ai....Nhưng giờ đây biết LẬP BLOG thì rõ ràng chẳng kẻ nào MẠO DANH mình được cả...Và quan trọng mình luôn tin vào những người đòng đội của mình...Riêng tôi, chúng cngf ném đá giấu tay thì tôi không bao giờ trả lời chúng bằng lời nói mà sẽ luôn BẰNG VIỆC LÀM...Thế mới NGƯỜI THẬT VIỆC THẬT - BÚT DANH THẬT chứ bạn già nhỉ?
      Chủ nhật này ra Bờ Hồ nhá!Tôi nhớ Bà và mọi người quá PB ơi

      Delete
    10. Chị Hồng Phi:
      EM rất ngô nghê trong việc này, không tỉnh đòn như Bùi Hằng đâu :))), nên nếu có nhầm lẫn gì thì chị thứ lỗi nhé.
      Bùi Hằng:
      Ok - Hẹn gặp nhé, giữa Bờ Hồ ...

      Delete
    11. Không sao cả.Mình chỉ muốn nói với B thế này.Ai cũng ghét Tàu cả nhưng có lẽ mối thù của mình với bon Tàu sâu nặng hơn một chút . Lào Cai là quê hương thứ 2 của mình mà
      Nếu không vì quá thương mẹ,chắc chắn mình đã không vắng mặt buổi nào trong mùa hè năm ngoái!
      Còn bây giờ, xin các bạn hãy hô thêm cho cả mình ngày mai nhé
      Đả đảo Tam Sa ,đả đảo đường lưỡi bò!
      HS-TS là của người VN
      ĐẢ ĐẢO TQ XÂM LƯỢC !
      VIỆT NAM MUÔN NĂM!
      Chúc biểu tình yêu nước của mùa hè 2012 thành công!
      Nhớ các bạn!

      Delete
    12. Mong một ngày không còn ai phải rời bỏ quê hương.

      Delete
  10. Tôi cũng muốn đi nhưng không đi được xe máy và tuổi cũng cao cao nên hơi ngài ngại. Xem nếu đi được là ok!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Giáo sư Ngô Đức Thọ đã hơn 80 tuổi cũng đã từng xuống đường nhiều lần, cớ gì bác lại ngại ạ?

      Delete
  11. vì tương lai cho dân tôc,tổ quốc và con cháu chúng ta,tôi sẽ cùng mọi người xuống đường tuần hành.đây là việc làm thể hiện tấm lòng yêu nước,chúng ta không sợ bị bắt vì việc làm có trách nhiệm với dân tộc,hãy vận động bạn bè hàng xóm cùng nhau tuần hành,cầu chúc cuộc tuần hành vì tổ quốc thành cong tốt đẹp.

    ReplyDelete
  12. Nếu được ở Hà Nội tôi cũng tham gia, ở trong nam tôi luôn ủng hộ mọi người. Chúc mọi người bình an!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ở trong đó Sài gòn cũng tổ chức mà bác

      Delete
  13. Là NGƯỜI VIỆT, những ai không quên lịch sử hào hùng nước Nam ta hẳn đều ghi nhớ chiến công hiển hách hơn 1000 năm trước của quân dân Đại Việt thời Nhà Lý, đã đánh tan đội quân xâm lược nhà Tống đến từ phương Bắc, với chiến thắng lẫy lừng trên phòng tuyến sông Như Nguyệt, gắn liền với tên tuổi của vị Tổng chỉ huy lỗi lạc - Nguyên soái Lý Thường Kiệt cùng bài thơ bất hủ “Nam Quốc Sơn Hà” của ông :

    “Nam quốc sơn hà Nam đế cư
    Tiệt nhiên định phận tại thiên thư
    Như hà nghịch lỗ lai xâm phạm
    Nhữ đẳng hành khan thủ bại hư”.

    Dịch nghĩa, là :

    “Sông núi nước Nam vua Nam ở
    Rành rành đã định tại sách Trời
    Cớ sao lũ giặc đến xâm phạm
    Chúng bay sẽ bị đánh tơi bời”.

    Đó chính là một tuyên ngôn rất sớm và bất di bất dịch về chủ quyền lãnh thổ, cương vực của đất nước, với lời lẽ đầy hào sảng, biểu lộ khí phách quật cường của quân dân Đại Việt. Ai đích thực là con dân Đại Việt lại không lấy làm tự hào, quyết nối chí Tổ Tông Tiên Liệt, bảo vệ vững chắc Sơn Hà Xã Tắc cho muôn đời con cháu.

    Vậy mà, hơn 1000 năm sau… Điều gì đã và đang diễn ra ?

    Giặc phương Bắc – bây giờ được ai đó do ươn hèn mà gọi là “giặc lạ”, vốn chưa bao giờ từ bỏ dã tâm bành trướng từ hàng ngàn năm trước, không những luôn luôn diễu võ dương oai mà trên thực tế đã, đang và tiếp tục không từ mọi thủ đoạn để thực hành kế sách đè bẹp nhằm đi đến thôn tính Đại Việt, trên mọi lĩnh vực kinh tế, chính trị, quân sự, thông tin, văn hóa, xã hội ..., cả trên đất liền, trên không, trên biển, từ thành thị đến nông thôn, từ miền núi đến hải đảo xa xôi v.v. và v.v…

    Vậy mà, khi những con dân Đại Việt muốn biểu lộ lòng yêu nước, chỉ vừa mới bày tỏ ý định cất lên tiếng nói ôn hòa để phản kháng những hành vi ngang ngược “uốn lưỡi cú vọ mà xỉ mắng Triều Đình, đem thân dê chó mà bắt nạt Tể Phụ” của lũ rợ phương Bắc (đâu phải chờ đến bây giờ khi Quốc hội thông qua Luật Biển), thì lại có những thế lực nhà nước đang tay ngăn cản, thậm chí vu vạ và ra tay đàn áp người yêu nước. Khi thể hiện tư cách “hèn với giặc, ác với dân”, phải chăng những thế lực Trần Ích Tắc – Lê Chiêu Thống trong chính quyền đương nhiệm đã bắt đầu lộ diện ? Và nếu vậy, chính quyền này có còn đủ tính “chính danh” ???

    Buộc người dân phải sợ khi bày tỏ lòng yêu nước, không cho phép người dân bày tỏ lòng yêu nước, và thực tế đã là như vậy. Ai là kẻ phải chịu trách nhiệm trước lịch sử dân tộc về thực tại đau lòng này ?

    Ai ???
    Ai ???
    Ai ???

    ReplyDelete
  14. Quốc hội ra luật biển, hay quá đi mất! Nhưng tại sao quốc hội lại chưa ra luật biểu tình nhỉ? Ra luật biểu tình chặt chẽ để bà con mình thực hiện. Có hai cái luật này song hành thì hay biết chừng nào!!!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thực ra chưa có luật biểu tình thì cũng không có nghĩa là dân không có quyền biểu tình.

      Delete
    2. Những bác này hay thật. Chác chỉ có mỗi các bác biết yêu nước, không nói ra là mình yêu nước thì sợ người khác không biết sao. nghe mà chán. tầm phào quá.

      Delete
  15. DẬY MÀ ĐI
    (Tặng Phương Bích, Bùi Hằng và Trí Đức)
    Đồng bào ơi!
    Thời cơ đã đến rồi đây
    Cái ngày "Đạp mặt","tù đầy" đã qua
    Ta đi giữ lấy sơn hà
    Đòi lại biển đảo ,ông cha lưu truyền
    Dậy mà đi,hát vang lên
    Hãy vì nợ nước mà quên thù nhà
    Quên đi những nỗi sót xa
    Mai sau đời sẽ hiểu ta ngại gì
    Dậy mà đi, đứng lên đi
    Ta vì tổ quốc, đâu vì bản thân
    Dậy mà đi, vững đôi chân
    NHững phường trộm cướp,vô nhân xá gì
    Ngọc Thanh

    ReplyDelete
  16. nguoi tay phuong co cau (mot nguoi vi moi nguoi ,moi nguoi vi mot nguoi)lanh tho cua to tien ,khong phai cua dang cong san.chung ta con dan viet khong the de mot tuc dat lot vao tay trung cong mot lan nua.Chung ta hay lam lich su hom nay ,ten tuoi con ghi mai cho doi sau (hay sy nghi va hanh dong:1/7/2012 hinh anh cac ban se di vao lich su

    ReplyDelete
  17. em ở Mỹ cũng muốn mua ngay vé về vn để đi biểu tình cùng các anh chị nhưng vé đi ngay thì quá mắc ,mình hổng kham nổi lại đang phải ôm con nhỏ ,thôi đành vào trang của chị để xem chị tường thuật lại vậy,chúc cho cuộc biểu tình thành công tốt đẹp.quý chi Phương Bích lắm

    ReplyDelete
  18. Chính quyền Bắc Kinh thì "ngày đêm" (có thể nói như vậy) bày mưu tính kế để thôn tính biển Đông, vì họ thấy đó là con đường duy nhất lúc này giúp họ thoát khỏi các khủng hoảng nội bộ và vươn lên thành siêu cường thế giới. Họ đã thực hiện mưu đồ đó một cách có hệ thống và từ rất lâu rồi.

    Dân Việt mình muốn gìn giữ cơ đồ của tổ tiên, muốn bảo vệ tương lai của con cháu thì không thể "làm biếng" được. Biểu tình lúc này không phải là chuyện tùy hứng, có cũng được không có không sao, nhưng là hành động rất cần thiết, trước tiên là để đánh thức lòng yêu nước và sự đoàn kết đồng lòng bảo vệ quê hương nơi toàn dân.

    Tôi cũng nghĩ như chị Hường là 1/7 này lực lượng an ninh hay công an nếu có "ra quân" thì cũng chỉ để giữ gìn trật tự, đề phòng bất trắc thôi chứ không có đàn áp, bắt bớ đâu. Những lần sau thì... chưa biết.

    Trung quốc rất "siêng năng" trong việc thao túng và thôn tính nước mình, thì dân mình cũng không thể "làm biếng" ngồi yên chờ thời cuộc xoay vần tới đâu hay tới đó được!

    ReplyDelete
  19. Và có điều nữa tôi nghĩ cũng cần nói thêm: Một cuộc biểu tình của quần chúng có thể có nhiều thành phần, nhiều giới trong xã hội cùng tham gia (như nông dân, công nhân, công chức, sinh viên, trí thức...). Một người quan sát từ bên ngoài có thể phân biệt được các giới khác nhau đó, ví dụ qua các màu đồng phục hay băng rôn, biểu ngữ, khẩu hiệu...

    Tuy nhiên, để được thành công mỹ mãn, một cuộc biểu tình chỉ nên gởi đi MỘT thông điệp thống nhất và duy nhất. Ở cuộc tuần hành 1/7 này, thông điệp đó là ủng hộ Quốc Hội ra Luật Biển và phản đối Trung quốc xâm phạm chủ quyền Việt Nam.

    Đành rằng trong tinh thần dân chủ, mọi nguyện vọng của mọi tầng lớp nhân dân đều có quyền được phát biểu và đều xứng đáng được lắng nghe, nhưng trong một cuộc biểu tình cụ thể, với lời kêu gọi mọi người dân cùng tham gia, thì các giới cần tôn trọng nhau mà thống nhất MỘT thông điệp chung. Cần biết tự chế mà khoan đòi tỏ bày nguyện vọng riêng của giới mình - những nguyện vọng đó có nơi và có thời riêng của nó.

    Nếu không làm vậy, cuộc biểu tình thay vì gầy dựng được sự đồng lòng đoàn kết cho mục tiêu chung cao quí thì lại có thể gây ra những chia rẽ và hỗn loạn không đáng có. Người tham gia biểu tình sẽ cảm thấy bị lừa hay thất vọng khi thông điệp mình muốn tỏ bày bị đánh tráo, và như vậy sẽ khó mà có những cuộc đồng lòng tỏ bày ý chí, nguyện vọng tập thể cho những lần sau.

    Ước mong những người tham gia biểu tình 1/7 này đều ý thức điều trên và biết cách từ khước cũng như vô hiệu hóa những... "thông điệp lạc điệu".

    Bên trang này có đăng lại bài "Cẩm Nang Biểu Tình" mà tôi thấy rất hay, thiết nghĩ những người mới tham gia biểu tình lần đầu rất nên đọc:
    http://danoan2012.blogspot.com/2012/06/gs.html#comment-form

    ReplyDelete
  20. Được yêu nước thì còn gì hơn nữa. Tôi sẽ đi

    ReplyDelete
    Replies
    1. TIN VUI ,TIN VUI :
      Trước tiên xin cám ơn các giáo sư tiến sĩ ,những người có tâm với đất nước Việt nam ,xin chân thành cảm ơn các bạn NHật đã cùng vai sát cánh với Việt nam .
      Nhật đã quyết định NGỪNG xuất khẩu nhà máy điện hạt nhân sang Việt nam http://baovetoquoc.blogspot.de/
      Chúc cả nhà cuối tuần vui vẻ ,tôi mừng quá ,các bác ạ ,cảm ơn Trời Phật ,cảm ơn Tổ tiên đã phù hộ độ trì cho chúng con .

      Delete
  21. Cac ban yen tam.BCT moi hop ban,nen cat cho TQ 9 lo nua cho tron 18 lo khai thac dau khi thuoc them luc dia VN.Keo tu Vinh Bac Bo toi Con Dao,Ca Mau.Nhu vay bon TQ se het chiem them nua.Dang tiec la ong Truong T Sang va vai ong trong BCT thuoc dan Nam Bo khong dong tinh,nen BCT dang boi roi.Anh em thong cam,co di bieu tinh cung di it thoi,co 10 ngan nguoi la du roi.

    ReplyDelete
  22. Kính gửi các bạn lời kêu gọi biểu tình của giáo hội Phật giáo Việt nam thống nhất:
    GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT
    VIỆN TĂNG THỐNG

    Thanh Minh Thiền Viện, 90 Trần Huy Liệu, Phường 15, Quận Phú Nhuận, TP Sài Gòn
    ————————————————————————————————————

    Phật lịch 2556 Số: 08/VTT/TB/TT

    THÔNG BẠCH

    kêu gọi tham gia biểu tình chống ngoại xâm cứu nguy đất nước


    Kính Gửi:

    Quí vị Lãnh đạo các Tôn giáo, các Nhân sĩ, Trí thức, các Đảng phái, các Đoàn thể, Tổ chức, Sinh viên học sinh và toàn thể Đồng bào Việt Nam trong và ngoài nước.

    Kinh thưa Quí liệt vị,

    Đã hàng ngàn năm qua, Trung quốc luôn xâm lăng tổ quốc Việt Nam, hết lần này đến lần khác, chưa bao giờ từ bỏ mộng bành trướng Đại Hán này.

    Hiện nay, các hải đảo Hoàng sa, Trường sa và một phần lãnh thổ Miền Bắc đã bị Trung cộng xâm chiếm. Các vùng Cao nguyên Trung phần và rừng núi 10 Tỉnh trên toàn quốc đã bị Trung cộng tìm cách lấn chiếm dưới hình thức khai thác Bau-xít hay thuê đất trồng rừng dài hạn 50 năm trở lên.

    Trung cộng đã lập Huyện Tam sa bao gồm các hải đảo Hoàng sa, Trường sa của Việt Nam.

    Từ năm 2005 đến nay, Trung cộng đã nhiều lần bắn giết, cướp bóc tàu thuyền, tài sản của ngư dân Việt Nam. Trung cộng lại còn bắt giam ngư dân, đòi tiền chuộc như những nhóm thảo khấu.

    Hành động xâm lăng của Trung cộng rất ngang nhiên trắng trợn. Nhưng Nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam bị kẹt trong thoả thuận “16 chữ vàng và 4 tôt”, không phân rõ bạn thù, nên chỉ lên tiếng phản đối lấy lệ, làm cho Trung cộng được trớn, ngày càng xâm chiếm các vùng lãnh thổ, lãnh hải Việt Nam nhiều hơn, mạnh tay hơn.

    Nhưng biên giới phía Bắc lại bị bỏ ngõ, mặc tình cho người Hoa tự do xâm nhập vào lãnh thổ nước ta mà Nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam không kiểm soát được.

    Người Hoa đã thành lập các khu phố Tàu, khu khai thác biệt lập không ai vào được, ở Bình dương, Lâm đồng và nhiều nơi khác.

    Nay, Trung cộng lại còn ngang nhiên cho đấu thầu khai thác 9 lô dầu khí trong hải phận Việt Nam.

    Trước nguy cơ ngàn năm Bắc thuộc tái hiện, Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất cất lời thống thiết kêu gọi toàn thể đồng bào Việt Nam không phân biệt chính kiến, tôn giáo, già trẻ, nam nữ, dân tộc, đảng phái, trong và ngoài nước…hãy cùng nhau xuống đường biểu tình vào ngày Chủ nhật, 01.7.2012, để chống ngoại xâm, cứu nguy đất nước.

    Nguyện cầu hồn thiêng sông núi, các anh hùng liệt nữ phù hộ cho đất nước Việt Nam thoát khỏi ách ngoại xâm.

    Cầu chúc toàn dân Việt Nam thành công trong ý chí và hành động.



    Sài gòn, ngày 28.6.2012.
    Thay mặt Hội Đồng Lưỡng Viện GHPGVNTN
    Đệ Ngũ Tăng Thống
    (ấn ký)
    Sa môn Thích Quảng Độ

    ReplyDelete
  23. HỎI LŨ CƯỚP NGÀY...
    HÔM QUA CHÚNG MÀY CƯỚP HOÀNG SA
    HÔM NAY CHÚNG MÀY LẤN TRƯỜNG SA
    MAI,MỐT CHÚNG MÀY MUỐN GÌ NỮA...
    HAY LÀ MUỐN TÁNG...GÒ ĐỐNG ĐA?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hi hi, có 2 người nhờ PB tặng lại những câu thơ này đây ạ

      Của bác Tran Thien Ke:

      Cảm ơn bác đã gửi bài thơ
      Cảnh cáo bọn Tàu chớ có mơ:
      Thè lưỡi liếm dầu nơi biển Việt,
      Cút mau! kẻo sẽ bị ăn c.

      Còn của Xuân Diện:

      Hôm nay em nhận được Thư chàng
      Lòng em thoáng một chút hoang mang
      Những tưởng Chiêm bao, em nghĩ thế
      Đọc hết, lòng em bỗng xốn xang!!!

      Delete
  24. http://mp3.zing.vn/video-clip/Bay-Qua-Bien-Dong-M4U/ZWZE8WOZ.html

    Tặng chị bài hát này - một trong số ít bài thuộc thể loại tân nhạc mà em thích.

    Tháng 7 đã đến, còn nhớ ngày này năm trước... Vậy mà đã 1 năm rồi, nhanh thật.

    ReplyDelete
  25. Em sẽ lại ở bên cạnh chị!

    ReplyDelete
    Replies
    1. CHị em mình ở bên cạnh nhau chứ, và cậu lại chụp cho tôi những bức ảnh thật đẹp nhé. Hi hi, phụ nữ lúc nào cũng thích đệp nhỉ?

      Delete
  26. Chúc Phương Bích, Bùi Hằng, Xuân Diện, Lê Dũng, Tường Thụy, Cháu Phương, Kim Tiến,mẹ con cô Nga… và rất rất nhiều Các Bạn Yêu Quý khác có một ngày thứ bảy thoải mái thư giãn để chuẩn bị tốt nhất cho cuộc đi bộ việt dã ngày mai “VÌ TƯƠNG LAI MUÔN ĐỜI CON CHÁU VÀ VÌ CHÍNH CHÚNG TA”. Chúng tôi luôn ở bên cạnh các bạn. Nào, chúng ta cùng NỐI VÒNG TAY LỚN BẢO VỆ GIANG SAN nhé !

    (PS: Ngày mai, nếu PB có đóng vai cảnh sát cơ động úp nồi cơm điện lên gáo dừa, thì khi chụp hình xin cho một kiểu thiệt hoành tráng nhưng không mang nồi cơm điện , để mọi người còn được chiêm ngưỡng dung nhan, nghe ! He he, Hi hi…)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hi hi,sợ bác thất vọng đấy ạ vì dạo này PB mập ú, xấu lắm.

      Delete
  27. Hom nay nhan duoc thu Chang
    Trai tim da cam ron rang yeu thuong
    Tam hon bay bong muon phuong
    Cuon theo chieu gio nhu tuong xu Ban...

    ReplyDelete
  28. Trước lúc lên đường ,chúng ta ôn lại HỊC TƯỚNG SĨ của CHA ÔNG chúng ta nhé :http://vietsciences.free.fr/vietnam/danhnhan/vua/tranhungdao_hichtuongsi.htm


    .. Thân Khoái chặt tay để cứu nạn cho nước. ... Cảo Khanh một bầy tôi xa, miệng mắng Lộc Sơn, không theo mưu kế nghịch tặc. Từ xưa các bậc trung thần nghĩa sĩ, bỏ mình vì nước, đời nào chẳng có? Ví thử mấy người đó cứ khư khư theo thói nhi nữ thường tình thì cũng đến chết hoài ở xó cửa, sao có thể lưu danh sử sách cùng trời đất muôn đời bất hủ được?

    ...

    Huống chi, ta cùng các ngươi sinh ra phải thời loạn lạc, lớn lên gặp buổi gian nan. Lén nhìn sứ ngụy đi lại nghênh ngang ngoài đường, uốn tấc lưỡi cú diều mà lăng nhục triều đình; đem tấm thân dê chó mà khinh rẻ tổ phụ. Ỷ mệnh Hốt Tất Liệt mà đòi ngọc lụa để phụng sự lòng tham khôn cùng; khoác hiệu Vân Nam Vương mà hạch bạc vàng, để vét kiệt của kho có hạn. Thật khác nào đem thịt ném cho hổ đói, tránh sao khỏi tai họa về sau.

    Ta thường tới bữa quên ăn, nửa đêm vỗ gối, ruột đau như cắt, nước mắt đầm đìa; chỉ giận chưa thể xả thịt, lột da, ăn gan, uống máu quân thù; dẫu cho trăm thân ta phơi ngoài nội cỏ, nghìn thây ta bọc trong da ngựa, cũng nguyện xin làm.


    .. Có kẻ lấy việc chọi gà làm vui; có kẻ lấy việc cờ bạc làm thích. Có kẻ chăm lo vườn ruộng để cung phụng gia đình; có kẻ quyến luyến vợ con để thỏa lòng vị kỷ. Có kẻ tính đường sản nghiệp mà quên việc nước; có kẻ ham trò săn bắn mà trễ việc quân. Có kẻ thích rượu ngon; có kẻ mê giọng nhảm. Nếu bất chợt có giặc Mông Thát tràn sang thì cựa gà trống không đủ đâm thủng áo giáp của giặc; mẹo cờ bạc không đủ thi hành mưu lược nhà binh. Vườn ruộng nhiều không chuộc nổi tấm thân ngàn vàng; vợ con bận không ích gì cho việc quân quốc. Tiền của dẫu lắm không mua được đầu giặc; chó săn tuy hay không đuổi được quân thù. Chén rượu ngọt ngon không làm giặc say chết; giọng hát réo rắt không làm giặc điếc tai. Lúc bấy giờ chúa tôi nhà ta đều bị bắt, đau xót biết chừng nào! Chẳng những thái ấp của ta không còn mà bổng lộc các ngươi cũng thuộc về tay kẻ khác; chẳng những gia quyến của ta bị đuổi mà vợ con các ngươi cũng bị kẻ khác bắt đi; chẳng những xã tắc tổ tông ta bị kẻ khác giày xéo mà phần mộ cha ông các ngươi cũng bị kẻ khác bới đào; chẳng những thân ta kiếp này chịu nhục đến trăm năm sau tiếng nhơ khôn rửa, tên xấu còn lưu, mà gia thanh các ngươi cũng không khỏi mang danh là tướng bại trận. Lúc bấy giờ, dẫu các ngươi muốn vui chơi thỏa thích, phỏng có được chăng?

    ....
    .. chẳng những tông miếu ta được hương khói nghìn thu mà tổ tiên các ngươi cũng được bốn mùa thờ cúng; chẳng những thân ta kiếp này thỏa chí, mà đến các ngươi, trăm đời sau còn để tiếng thơm; chẳng những thụy hiệu ta không hề mai một, mà tên họ các ngươi cũng sử sách lưu truyền. Lúc bấy giờ, dẫu các ngươi không muốn vui chơi, phỏng có được không?



    Vì sao vậy? Giặc Mông Thát với ta là kẻ thù không đội trời chung, mà các ngươi cứ điềm nhiên không muốn rửa nhục, không lo trừ hung, lại không dạy quân sĩ, chẳng khác nào quay mũi giáo mà xin đầu hàng, giơ tay không mà chịu thua giặc. Nếu vậy, rồi đây, sau khi dẹp yên nghịch tặc, để thẹn muôn đời, há còn mặt mũi nào đứng trong cõi trời che đất chở này nữa?

    Cho nên ta viết bài hịch này để các ngươi hiểu rõ bụng ta."
    TRẦN HƯNG ĐẠO

    Hẹn nhau ngày mai các bạn nhé.(cho viết có 4.096 từ thôi,các bạn vào đường link trên để xem toàn bài nhé )
    Chúc chúng ta có một chủ nhật tươi đẹp.

    ReplyDelete
  29. 1/7/2012 ngày hội của non sông đất nước việt nam

    ReplyDelete
  30. Ước gì cho tới ngày xưa. Vua dân một lòng đánh tan giặc phương bắc. Ngược lại ngày nay dân yêu nước lại mong các vua quan tỉnh ngộ biết lo cho dân.

    ReplyDelete
  31. Hịch mà thiếu "h"đằng đuôi
    Hic...hic làm tớ mắc cười Hường ơi!
    Đại Vương Hưng Đạo trên trời
    Nếu như biết chuyện chắc Người không vui...

    ReplyDelete